Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ đặc biệt và được mong đợi nhất tại Việt Nam. Đây là thời điểm các hoạt động mua sắm, tiêu thụ chuẩn bị cho Tết diễn ra nhộn nhịp và tất bật nhất. Bởi vậy, đây cũng là thời điểm các thương hiệu đua nhau ra mắt các chiến dịch quảng cáo tết nhằm ghi dấu ấn với khách hàng và thúc đẩy doanh thu.

Báo cáo này đưa ra những đánh giá nhanh về 45 quảng cáo TVC nổi bật mùa Tết 2022 dưới lăng kính bình đẳng giới và đa dạng.

Mục đích của chúng tôi khi thực hiện báo cáo này là ghi nhận những xu hướng tích cực, tiến bộ, đồng thời chỉ ra những điểm có thể cải thiện về khía cạnh bình đẳng giới và đa dạng trong quảng cáo, để từ đó có thể đưa ra khuyến nghị cho cộng đồng làm sáng tạo và nhãn hàng quan tâm.

Báo cáo này là một sản phẩm thuộc Goodvertisings in Vietnam – một chiến dịch nhằm thúc đẩy sự nhạy cảm về giới trong các nội dung quảng cáo. Song hành cùng với các sáng kiến nổi bật trong ngành quảng cáo như UN Women’s Unstereotype Alliance, Kantar’s Getting Gender Right, và Think with Google’s Diversity and Inclusivity Report, mục đích của chúng tôi là kêu gọi cộng đồng marketer và các nhãn hàng xóa bỏ những định kiến trong quảng cáo và nỗ lực khắc họa chân thực và tích cực hơn hình ảnh của các giới khác nhau trong xã hội hiện đại.


Goodvertisings – Quảng cáo Tết qua lăng kính giới