Hà Nội, ngày 24 tháng 6 năm 2021 – Tiếp nối thành công của năm 2020, chương trình “Triệu bữa cơm 2021” được tái khởi động nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt tại các tỉnh và thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch. Chương trình được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV). Trong giai đoạn đầu tiên, chương trình năm nay sẽ ưu tiên hỗ trợ 5 tỉnh, thành đang trong tâm dịch bao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An. Chương trình sẽ trao tận tay 240.000 suất thực phẩm cho 16.000 người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Chương trình “Triệu Bữa Cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác nhằm chia sẻ triệu bữa cơm cho người dân trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, được PepsiCo toàn cầu khởi xướng năm 2020. Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình được phát động và triển khai từ ngày 10 tháng 4 năm 2020 và đã đến với 18 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trao tặng hơn 736 nghìn “bữa cơm” trị giá hơn 11 tỷ đồng cho gần 47.500 người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình không chỉ mang đến sự hỗ trợ thiết thực, mà đồng thời còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái để cộng đồng, xã hội cùng chung tay trao tặng triệu suất ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Đọc toàn văn thông cáo báo chí tại đây và xem ảnh tại đây.