Chung kết Vietnam Young Lions – In Action 2022 với chủ đề WOMEN’S EMPOWERMENT – Nâng quyền cho phụ nữ đã chính thức khép lại một cách trọn vẹn và mãn nhãn nhất vào ngày 05/11/2022, với những màn thể hiện thăng hoa của những chú sư tử trẻ không ngừng sáng tạo chung tay giải quyết vấn đề xã hội – cũng là đề bài đến từ P&G Việt Nam, cụ thể là thương hiệu Ariel.
Phần lớn những bài dự thi của Top 10 xoay quanh những hoạt động thường ngày của một gia đình. Những ý tưởng xuất phát từ những định kiến của xã hội lên những người mẹ, người vợ, hay nỗi niềm của những người bố, người con, hay chính góc nhìn của một chiếc máy giặt – nơi chứng kiến tất cả những cảnh sinh hoạt quen thuộc.
Cũng chính những góc nhìn đó, các thí sinh gửi gắm những thông điệp mãnh liệt về sự ghi nhận, sự sẻ chia, thấu cảm với những áp lực “vô hình” đang đè nặng lên người phụ nữ trong gia đình, hay sâu xa hơn là những điều mà rất nhiều người trong chúng ta xem như là “hiển nhiên”. Từ đó, các sư tử trẻ kêu gọi hãy cùng san sẻ với những người phụ nữ nhỏ bé ấy từ chính những công việc nhà đơn giản nhất.
Đặc biệt, có những thông điệp được “xoáy” vào bên trong tiềm thức những người mẹ, những người vợ vì họ cũng vô tình tự mặc định những điều đó lên chính mình bấy lâu nay. Các sư tử trẻ cũng kêu gọi họ hãy cho mình quyền được buông bỏ, quyền được sẻ chia những gánh nặng từ công việc ấy và tin tưởng vào các thành viên trong gia đình mình.
Những bài dự thi nổi bật là những thước phim được phát triển từ các mẩu chuyện nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống gia đình thường nhật: những cuộc gọi, những lần đi chợ, nấu ăn hay dọn dẹp nhà cửa… Những điều nằm ở nơi sâu thẳm của những người ba, người mẹ hay những người con, được các marketers cảm nhận và khai thác một cách khéo léo, thông minh, hiệu quả mà không hề mang tính “giáo điều”. Đã có rất nhiều những vị giám khảo và khán giả – chính họ cũng được đồng cảm vì ai cũng có những câu chuyện tương tự, và cuối cùng nó đã “chạm” được đến trái tim của tất cả mọi người.
Vietnam Young Lions – In Action là phiên bản mở rộng của Vietnam Young Lions hàng năm – cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi. Vietnam Young Lions – In Action được tổ chức bởi AIM Academy, hợp tác cùng Goodvertisings in Vietnam. Chiến dịch Goodvertisings in VN do CARE và TUVA phối hợp thực hiện với nguồn tài trợ của Investing in Women, một sáng kiến của chính phủ Australia.